Du lịch Thanh Hóa

Thác Đồng Quan

Là một địa danh nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên gần gũi, thác Đồng Quan là một trong những địa điểm tham quan lý tưởng nếu bạn có dịp đến Thanh Hóa. Nơi đây, có dòng nước từ đỉnh núi Pù Mùn đổ xuống liên tục tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Hãy cùng Dulich360 khám phá Thác Đồng Quan nhé!

Nguồn ảnh: Fanpage – Du lịch huyện Như Xuân – Thác Đồng Quan

Địa điểm: Thôn Đồng Quan, xã Hóa Quý, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Giờ kinh doanh: 24/7

Giá vé: Tự do

Cách đến điểm tham quan:

1. Từ bến xe phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, bạn đi theo đường Nguyễn Chí Thanh (Quốc lộ 1A cũ), rẽ phải vào đường Vành Đai Tây rồi rẽ phải vào đường ĐT 517. Sau đó bạn tiếp tục rẽ phải vào đường Nghi Sơn – Thọ Xuân, rẽ trái vào QL15 sẽ đến xã Hóa Quý, cuối cùng bạn sẽ đến thôn Đồng Quan bên tay phải, tiếp tục đi bạn sẽ đến được Thác Đồng Quan.
  2. Bạn có thể chọn thuê xe máy tại các nhà nghỉ hoặc khách sạn để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan nhiều địa điểm khác lân cận. Giá thuê xe tại các địa điểm này sẽ dao động từ 150.000đ đến 200.000đ / ngày.
Nguồn ảnh: Fanpage – Du lịch huyện Như Xuân – Thác Đồng Quan

Là nơi có vai trò là khu bảo tồn sinh thái, hơn nữa còn là nơi lưu giữ thiên nhiên thoáng đãng, nước thác chảy mạnh tung bọt trắng xóa, cây cối xanh tươi và bầu trời trong xanh kết hợp khiến nơi đây như muôn màu muôn vẻ. mặt trăng. Đây là địa điểm rất lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt hơn, đây còn là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc Mường, Thái, Thổ, đến đây bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về phong tục tập quán sinh hoạt của họ.

Nguồn ảnh: Fanpage – Du lịch huyện Như Xuân – Thác Đồng Quan

Bước chân đến khu du lịch Thác Đồng Quan, bạn sẽ bắt gặp những con đường dẫn vào thác với nhiều kiểu trang trí khác nhau. Đầu tiên là con đường hoa hai bên tươi tắn, rực rỡ sắc màu, gần đó là những chiếc ghế trắng và đèn đường trang trí đẹp mắt. Đường vào thác trông khá hoang sơ với những bãi đá cuội xếp hai bên đường, cùng với những cây cao xanh tỏa tán lá tạo bóng mát.

Lên đến thác Đồng Quan, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một khung cảnh vô cùng đặc biệt. Dòng nước từ đỉnh núi Bù Mun cao khoảng 1.000m đổ xuống mạnh tạo nên những lớp bọt trắng xóa như sương mù vào buổi sáng. Dòng nước này không chỉ trong vắt mà còn có vị ngọt mát, nước chảy xuống thung lũng tạo thành dòng suối trong vắt, róc rách.

Không chỉ mãn nhãn trước bức tranh thiên nhiên hài hòa, đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này như canh đắng, măng luộc, cá nướng,… và nhiều món ăn lạ miệng. nhưng ngon.

Nguồn ảnh: Facebook Dương Nga

Bên cạnh đó, hành khách còn được tham quan làng nghề để tìm hiểu thêm về phong tục sinh hoạt của người dân, thưởng thức các làn điệu dân ca và tìm hiểu thêm về các nghề thủ công truyền thống.

Nguồn ảnh: Fanpage – Du lịch huyện Như Xuân – Thác Đồng Quan

Với vẻ đẹp tươi mát mang nhiều màu sắc từ thiên nhiên, đó là màu trắng của bọt nước, màu xanh trong của dòng suối, màu rực rỡ của hoa lá và màu xanh của cây cỏ, kết hợp với âm thanh của thiên nhiên. Sống động như tiếng chim hót hòa cùng tiếng lá xào xạc trong gió và tiếng nước chảy róc rách, đến với Thác Đồng Quan sẽ giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn với công việc!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.